วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าว_ ชาวสกลฯ จี้รัฐถอนขอออกโฉนดเกาะดอนสวรรค์



http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000114689 
ม็อบชาวสกลฯ จี้รัฐถอนขอออกโฉนดเกาะดอนสวรรค์-ลั่นพร้อมแฉไอ้โม่งหนุนธรรมกาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
18 กันยายน 2555 09:38 น.


สกลนคร-ชาวสกลนครนับหมื่นรวมพลังชุมนุมครั้งใหญ่ ค้านออกโฉนดที่ดินเกาะสวรรค์ให้วัดพระธรรมกาย ลั่นพร้อมแฉไอ้โม่งผู้อยู่เบื้องหลัง จี้หน่วยงานรัฐต้องถอนคำร้องออกโฉนด เตรียมขับไล่พระวัดธรรมกายออกจากเกาะดอนสวรรค์ สุดอัศจรรย์เกิดปรากฏการณ์เมฆก่อตัวเป็นพญานาค 2 ตน เชื่อเป็นนิมิตดีต่อการต่อสู้
       
       เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 55 เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร เขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร กลุ่มผู้ชุมนุมนับหมื่นคนออกมาชุมนุมคัดค้านออกโฉนดที่ดินเกาะสวรรค์ให้วัดพระธรรมกาย มีนายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสกลนคร และนายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร นายชาญชัย งอยผาลา ส.อบจ.สกลนคร เขตอำเภอเต่างอย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่คัดค้านการออกโฉนดที่ดินบนเกาะดอนสวรรค์ให้เป็นธรณีสงฆ์
       
       ทั้งนี้ มีประชาชนจากทั้ง 18 อำเภอ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานข้าราชการ นักศึกษา กว่าหมื่นคนร่วมชุมนุม พร้อมกับนำป้ายและสติกเกอร์ เสื้อยืด ผ้าโพกศีรษะ สกรีนข้อความคัดค้านการออกโฉนดที่ดินเกาะดอนสวรรค์ เช่น “ดอนสวรรค์ของพวกกู เอาคืนมา” “กลุ่มบุคคลปล้นดอนสวรรค์” “ดอนสววรค์ มรดกของกูเอาคืนมา” ฯลฯ
       
       นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเทสบาลนครสกลนคร หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านการออกโฉนดที่ดินเกาะสวรรค์ กล่าวว่า ดอนสวรรค์เป็นมรดกของชาวสกลนคร ไม่ควรมีใครมาเป็นเจ้าของ จึงต้องคัดค้านอย่างเต็มที่ 
       
       ขณะเดียวกัน นายกู้ศักดิ์ ทับทิม กล่าวเสริมว่า ทราบตัวไอ้โม่งที่อยู่เบื้องหลัง การนำที่ดินของส่วนรวมและของแผ่นดินไปเป็นสมบัติส่วนตัวแล้ว และจะเปิดเผยต่อสาธารณชนในไม่ช้านี้ และขอให้ทางจังหวัดสกลนครและส่วนที่เกี่ยวข้องประกาศยกเลิกการออกโฉนดที่ดินเกาะดอนสวรรค์โดยเร็ว มิฉะนั้นกลุ่มชุมนุมจะปักหลักชุมนุม จนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกการออกโฉนดอย่างเด็ดขาด และขับไล่พระวัดธรรมกายออกจากพื้นที่ให้หมด
       
       ทั้งนี้ ในระหว่างการเปิดเวทีปราศรัยอย่างเข้มข้นอยู่นั้น ได้เกิดปรากฏการณ์อัศจรรย์ มีกลุ่มเมฆก่อตัวคล้ายรูปร่างพญานาค 2 ตนลอยอยู่บนท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากบริเวณที่ชุมนุม ต่างรู้สึกตื่นตะลึงต่อปรากฏการณ์ดังกล่าว 
       
       ประชาชนที่มาชุมนุมต่างเชื่อว่าเป็นนิมิตที่ดีของการต่อสู้ทวงคืนเกาะดอนสวรรค์ และเชื่อมั่นว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์รวมถึงพญานาคก็ไม่พอใจต่อความไม่ชอบมาพากลต่อการออกโฉนดที่ดินเกาะดอนสวรรค์ให้วัดธรรมกายดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น